Table of Contents
Lịch sử của Cisco Webex
WebEx, như nó đã được gọi trước đây, được thành lập vào năm 1995 bởi Subrah Iyar và Min Zhu. Những nhân vật đáng chú ý khác tại WebEx bao gồm cựu chủ tịch của Zoom, Dave Berman. Tại WebEx, Berman từng là chủ tịch bán hàng và dịch vụ trên toàn thế giới.
Lần chào bán công khai đầu tiên của WebEx là vào năm 2000. Năm 2005, WebEx mua lại Intranets.com. Việc mua lại này cho phép WebEx cung cấp và cung cấp các công cụ cộng tác trực tuyến cho khách hàng của mình. Ví dụ: WebEx có thể cung cấp các công cụ cộng tác như chia sẻ tài liệu và lịch, trong khi Intranets.com có thể cung cấp quyền truy cập vào môi trường truyền thông Webex.
Cisco Webex | |||
CS-ROOM55-K9 | $ | CS-KITPLUS-K9 | $ |
CS-KIT-K9 | $ | CS-KITP60-K9 | $ |
CS-KITPRO-K9 | $ | CS-KITPRO-P60-K9 | $ |
CS-TOUCH10 | $ | CP-DX80-K9 | $ |
Đọc thêm: 5 Tính năng hữu ích của Cisco WebEx
WebEx, với tư cách là một công ty, đã được niêm yết trên Thị trường Quốc gia NASDAQ và Thị trường Lựa chọn Toàn cầu NASDAQ vào năm 2006. Một năm sau, Cisco Systems mua lại công ty. Cisco mua WebEx để cạnh tranh với Microsoft và các nhà cung cấp phần mềm cộng tác khác. Nó được đổi tên thành Cuộc họp Webex vào tháng 4 năm 2018.
Cisco ra mắt dịch vụ mới vào năm 2014. Sản phẩm được đổi tên thành Cisco Spark vào năm 2015 và đổi tên thành Webex Teams vào tháng 4 năm 2018. Dịch vụ chính thức trở thành Webex Teams, với giao diện người dùng mới vào tháng 6 năm 2018.
Vào tháng 4 năm 2018, bộ Webex đã được kết hợp với nhau như một sự hợp nhất của nền tảng hội nghị web Webex của Cisco và ứng dụng cộng tác nhóm Cisco Spark. Điều này được thực hiện để tập trung hóa danh mục hợp tác của Cisco.
Cisco Webex là gì?
Cisco Webex là bộ sản phẩm cộng tác và hội nghị truyền hình. Sản phẩm bộ cộng tác dựa trên đám mây này bao gồm phần mềm bao gồm Webex Meetings, Webex Teams và Webex Devices. Bộ Webex là sự hợp nhất giữa nền tảng hội nghị web Webex của Cisco và ứng dụng cộng tác nhóm Cisco Spark. Các dịch vụ được đổi tên thành Webex vào tháng 4 năm 2018 để tập trung hóa danh mục hợp tác của Cisco.
Các sản phẩm của Cisco Webex cung cấp các khả năng bao gồm họp trực tuyến, nhắn tin nhóm và chia sẻ tệp. Bộ phần mềm này được coi là nền tảng cộng tác hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông hợp nhất và hướng tới cả hợp tác nhóm nhỏ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các cuộc họp nhóm lớn để triển khai toàn doanh nghiệp.
Người dùng có thể tham gia hội nghị truyền hình từ ứng dụng dành cho máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Phiên bản web của Webex cũng có sẵn – mặc dù có nhiều tính năng hơn trên các phiên bản khác. Người dùng cũng có thể chia sẻ tệp và tham gia vào các tính năng nhắn tin nhóm. Dịch vụ được hỗ trợ bởi cả ứng dụng Cisco Webex Meetings và Webex Teams.
Cisco Webex cung cấp những gì?
Webex Teams là ứng dụng cộng tác nhóm dựa trên đám mây có tính năng họp video, nhắn tin, chia sẻ tệp và bảng trắng. Phần mềm cung cấp một phòng họp ảo liên tục cho các nhóm làm việc tại văn phòng và từ xa để cộng tác. Mặc dù Webex Teams chủ yếu là một dịch vụ dựa trên đám mây, nó cũng hỗ trợ các hệ thống kết hợp và tại chỗ.
Webex Teams cung cấp các tích hợp ứng dụng của bên thứ ba, từ các dịch vụ quản lý dự án, chẳng hạn như Asana và Pivotal Tracker, đến quản lý quan hệ khách hàng , chẳng hạn như Salesforce và Zendesk. Webex Teams cũng cung cấp tích hợp thông qua API thông qua chương trình Cisco Webex dành cho nhà phát triển. Nền tảng này cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh để mở rộng khả năng của Nhóm vào quy trình công việc hàng ngày.
Đọc thêm: Đánh giá Ưu điểm và nhược điểm của Cisco Webex
Cách Webex Cisco hoạt động
Mạng xương sống của Webex cung cấp năng lượng cho tất cả các cuộc họp, bất kể người dùng tham gia từ ứng dụng Webex Meetings hay Teams. Bộ phần mềm cũng hỗ trợ triển khai tại chỗ và kết hợp với Dịch vụ kết hợp Webex của nó. Dịch vụ kết hợp kết nối các khả năng dựa trên đám mây của Webex Teams với các hệ thống liên lạc tại chỗ của Cisco. Cisco Webex cũng cung cấp Video Mesh, một dịch vụ đa phương tiện giúp giữ người dùng cục bộ tại chỗ và đẩy người dùng từ xa hoặc tràn lên đám mây.
Trung tâm Họp WebEx cho phép người dùng bắt đầu, lên lịch và tiến hành các cuộc họp. Người dùng có thể chuẩn bị lời mời tham gia cuộc họp bằng Microsoft Outlook. Để mời người tham dự, người dùng chỉ cần có địa chỉ email của họ. Sau đó, người dùng có thể tham gia bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh của họ. Thiết bị đang được sử dụng cũng có thể được thay thế giữa hội nghị.
Trung tâm đào tạo cho phép người dùng đặt chế độ xem màn hình tự động – dựa trên loại tệp. Vì vậy, nếu người dùng muốn hiển thị bản trình bày PowerPoint, dạng xem sẽ tự động hiển thị các trang chiếu. Người tham dự cũng có thể chỉnh sửa tệp sau khi được cấp quyền.
3.000 người tham dự có thể được hỗ trợ với việc sử dụng Trung tâm tổ chức sự kiện. Các cuộc họp lớn này có thể tương tác với sự hỗ trợ của các tính năng trò chuyện và thăm dò ý kiến.
Webex cũng bao gồm một hệ thống điện thoại dựa trên đám mây, Webex Calling. Webex Calling cho phép người dùng gọi cho bất kỳ ai từ điện thoại IP của Cisco hoặc trực tiếp từ Webex Teams. Người dùng cũng có thể kết nối hệ thống điện thoại của Cisco với Nhóm Webex bằng Dịch vụ kết hợp. Tuy nhiên, các dịch vụ PSTN phải được mua từ nhà cung cấp bên thứ ba. Webex Teams hỗ trợ gọi 911 với khả năng đặt địa chỉ dịch vụ cho mỗi số điện thoại PSTN.