【Hướng dẫn】Vòng đời Switch mạng – Cách quản lý để ngăn ngừa lãng phí

Vòng đời Switch mạng Cisco – Cách quản lý để ngăn ngừa lãng phí

Mỗi nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều biết rằng một trong những trách nhiệm lớn nhất của mình là quản lý tài sản của công ty một cách khôn ngoan, để chúng tạo ra giá trị.

Thomas Edison đã nói theo cách này, “Lãng phí còn tệ hơn mất mát…. Mỗi người tuyên bố về khả năng sẽ liên tục đặt câu hỏi về sự lãng phí trước anh ta. Phạm vi của tiết kiệm là vô hạn ”.

Gần đây, chúng tôi đã làm việc với một giám đốc CNTT, người đã xem xét ý tưởng này một cách nghiêm túc. Bởi vì bộ phận của ông thiếu một cái nhìn toàn diện về phạm vi bảo trì cho tất cả các tài sản Cisco của mình, chi tiêu lãng phí đã nổi lên như một vấn đề lớn, tiêu tốn thời gian và ngân sách cần thiết ở những nơi khác.

Khi chúng tôi ngồi lại với người quản lý, vấn đề đã trở nên rõ ràng. Rải rác khắp nhiều địa điểm của công ty đang phát triển là hàng chục hợp đồng bảo trì, mỗi hợp đồng có ngày chấm dứt khác nhau. Trong khi một số trang web cần mở rộng, các trang web khác đã bị thu hẹp quy mô hoặc bị thoái vốn, khiến công ty phải trả tiền để được bảo hiểm trên thiết bị mà công ty không còn sở hữu. Cuộc đấu tranh để có được cách xử lý tài sản mạng nhân lên với mỗi năm trôi qua.

Bóp ngân sách

Cách tiếp cận trước đây của công ty là thu hút OEM và gia hạn phạm vi bảo hiểm dựa trên lần gia hạn gần đây nhất. Nhưng trước sự phát triển vượt bậc, cách tiếp cận này không còn hiệu quả nữa. Với rất nhiều tài sản ở những địa điểm xa xôi, chi phí bảo trì nằm ngoài tầm kiểm soát. Các thông báo Kết thúc Bán hàng (EOS) và Kết thúc Hỗ trợ (EOL) của Cisco đã làm phức tạp thêm vấn đề, khiến ngân sách của CapEx và OpEx bị siết chặt hơn nữa.

Sau khi phân tích kỹ lưỡng, SWITCH.VN đã giải quyết bốn vấn đề chính:

  • Quản lý nhiều hợp đồng đang tiêu tốn thời gian và nguồn lực của công ty.
  • Việc trả tiền cho phạm vi bảo hiểm trên thiết bị không còn trong mạng lưới hoặc thuộc sở hữu của công ty đang làm cạn kiệt lợi nhuận.
  • Các bản nâng cấp do OEM bắt buộc, do phạm vi bảo hiểm không còn được cung cấp, đã giành quyền kiểm soát quyết định mua hàng từ công ty.
  • Ngay lập tức, cần phải làm rõ sự dư thừa của mạng tích hợp sẵn và các SLA thích hợp cho từng trang web.

Thời gian cho một phương pháp tiếp cận mới

Làm việc cùng với nhóm kỹ thuật của công ty, chúng tôi bắt đầu bằng cách thực hiện kiểm kê chi tiết từng địa điểm. Điều này bao gồm việc ghi lại mức trung bình SLA hiện tại của họ, các loại Switch và số lượng nhân viên. Chúng tôi nhận thấy phạm vi được chỉ định cho Switch không còn tồn tại. Ở một số địa điểm, dự phòng mạng đã được tích hợp sẵn nhưng không được xem xét khi chọn SLA.

Tiếp theo, chúng tôi sắp xếp các khả năng của Switch hiện có, xác định thiết bị cần thiết để dự phòng toàn bộ mạng, sau đó cung cấp bộ chuyển mạch switch hoặc có nguồn gốc nếu cần. Biết rằng công ty sẽ có thể tiết kiệm ngay lập tức, chúng tôi đã triển khai thiết bị chuyển mạch switch đã qua sử dụng được chứng nhận (giảm giá trung bình 75%) và Gói bảo trì SWITCH-IP™, chương trình bảo hành và dịch vụ độc quyền của chúng tôi.

Kết quả là: SWITCH-IP™ đã giảm số ngày chấm dứt hợp đồng và gia hạn từ 38 xuống còn 2. Giờ đây, một hợp đồng nhiều năm mới, được tùy chỉnh cho phép công ty thoát khỏi việc bảo trì do OEM bắt buộc. Tất cả cho biết công ty đã giảm được 57% chi phí hợp đồng bảo trì hàng năm của họ.

Suy nghĩ về các hợp đồng bảo trì switch mạng Cisco của bạn. Việc xem xét một cách có hệ thống để củng cố, sắp xếp hợp lý và – hơn hết – cắt giảm lãng phí có thể đơn giản mang lại ý nghĩa kinh doanh tốt.